2TCAM VN's profile

Camera quan sat bi mat hinh

1. Biểu hiện lỗi camera quan sát bị tối đen mất hình
Trạng thái camera quan sát bị tối là khi hình ảnh hoặc video từ camera trở mờ mịt hoặc khó nhìn thấy, xảy ra do nhiều yếu tố khác nhau như thiếu ánh sáng hoặc các vấn đề về kỹ thuật.
Camera quan sát bị mất hình có thể khiến hệ thống trở nên khó nhận diện và bị mất độ phân giải. Biểu hiện của lỗi này bao gồm hiện tượng màn hình tối đen không thấy được gì, hình ảnh xuất hiện lúc có lúc không, không bắt được tín hiệu,…
2. Nguyên nhân khiến camera bị mất hình
Lỗi camera quan sát bị mất hình, tối đen thông thường có thể xuất phát từ 14 nguyên nhân dưới đây, đòi hỏi người dùng phải kiểm tra cẩn thận để xác định lỗi và cách khắc phục.
2.1. Camera không vô điện
Lỗi camera quan sát bị tối đen có thể do nguồn camera quan sát bị hư hỏng làm cho camera không lên nguồn hoặc sự cố ở hệ thống nguồn gây mất tín hiệu đường truyền.
Ngoài ra, camera quan sát cũng có thể bị nhiễu do đường điện hoặc các nguồn sóng khác của điện thoại (lỗi này chỉ xảy ra với camera wifi).
Trong trường hợp không thấy hình ảnh trên camera quan sát, có thể do nguồn điện bị hư hỏng hoặc sự cố trong nguồn điện không đến nguồn camera.
Bạn có thể dùng camera quan sát khác để thử nguồn đó có hoạt động bình thường hay không, hoặc xem đèn nguồn camera có sáng hay không. Hoặc có thể dùng thiết bị chuyên dụng như đồng hồ đo điện vào nguồn.
Do nguồn điện không ổn định nên camera quan sát bị mất hình
2.2. Jack tín hiệu nối camera bị lỏng
Sau thời gian dài sử dụng, các đầu nối tín hiệu như jack BNC có thể bị lỏng đi tụt ra do va chạm hoặc gỉ sét do nước cũng là nguyên nhân dẫn đến camera mất tín hiệu và tối đen màn hình.
2.3. Lỗi đầu ghi camera không lên hình
Đầu ghi hay còn gọi là đầu kết nối camera sẽ gặp sự cố, thường thì Camera khi tải lên sẽ không hiển bị hình ảnh là do lỗi đầu ghi không hoạt động. Vậy lúc này người sử dụng cần kiểm tra lại một lần đầu ghi xem có còn hoạt động hay không, nếu không thì phải thay thế.
Ngoài có trường hợp Camera không tương thích với đầu ghi nên việc không lên hình cũng dễ hiểu. Bởi thông thường mỗi loại đầy ghi chỉ sử dụng 1 loại camera vì thế lỗi không lên hình này nguyên nhân chính là do đầu ghi không tương thích.
Lỗi đầu ghi khi có thể dẫn đến hiện tượng camera không lên hình
2.4. Đầu jack nối tín hiệu và jack nguồn bị hỏng
Nguyên nhân camera quan sát bị mất hình có thể xuất phát từ việc đầu jack nối tín hiệu và jack nguồn bị hỏng. Đầu jack nối là điểm kết nối quan trọng giữa camera và dây tín hiệu. Nếu đầu jack bị lỏng lẻo, oxy hóa hoặc hỏng hóc, nó có thể gây ra mất kết nối tín hiệu và dẫn đến hiện tượng mất hình trên camera và làm camera quan sát bị tối đen.
Trong trường hợp này bạn nên bạn có thể sử dụng đèn cầy để test hoặc lấy camera thay vào để thực hiện kiểm tra jack tín hiệu và cả jack nguồn. Trường hợp chúng không lên thì lỗi do jack cắm hỏng và cần thay mới.
Jack cắm cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng camera quan sát bị mất hình
2.5. Vĩ hồng ngoại bị hư
Vĩ hồng ngoại là thành phần quan trọng giúp camera quan sát ghi hình trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc ban đêm. Nếu vĩ hồng ngoại bị hỏng, camera sẽ không thể chuyển đổi chế độ ghi hình ban đêm một cách hiệu quả, dẫn đến mất hình hoặc hình ảnh mờ.
Vĩ hồng ngoại bị hư nên hình ảnh bị tối
2.6. Chân cắm đầu thu hình bị lỗi
Chân cắm là điểm kết nối quan trọng giữa camera và đầu thu hình, giúp truyền tín hiệu hình ảnh chính xác cho người dùng. Nếu chân cắm bị lỏng hoặc bị oxi hóa, tín hiệu truyền tải có thể bị gián đoạn hoặc mất hình. Điều này dẫn đến hiện tượng màn hình trống hoặc hình ảnh không rõ ràng trên camera quan sát.
Chân cắm đầu thu hình bị hỏng sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh hiển thị
2.7. Công nghệ các thiết bị không khớp với nhau
Nguyên nhân khác khiến camera quan sát bị mất hình là không khớp về công nghệ giữa các thiết bị trong hệ thống. Khi bạn sử dụng các thiết bị có công nghệ không tương thích hoặc không khớp nhau. Ví dụ như camera và đầu thu hình không cùng chuẩn hoặc tương thích về tín hiệu truyền tải, có thể dẫn đến hiện tượng mất hình hoặc hình ảnh không ổn định.
🌏 Thông tin liên hệ 2Tcam
Địa chỉ: 17/6 Đường Số 4, khu phố 6, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh 700000, Việt Nam
SĐT: 0876222244
Mã số thuế: 0317582396
Website: https://2tcam.vn/
Google MAP: https://www.google.com/maps?cid=879627572902137342

#2TCAM
#camera_quan_sát_bị_mất_hình
#tại_sao_camera_quan_sát_bị_mất_hình
#cách_khắc_phục_lỗi_camera_bị_mất_hình


Camera quan sat bi mat hinh
Published:

Camera quan sat bi mat hinh

Published:

Creative Fields